Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Phong thủy và những để ý cần biết khi thiết kế phòng thờ



Người vn nói riêng và người Phương Đông nói thông thường, tập tục phụng dưỡng các vị thần, ông bà tiên nhân những người đã bị mất đi, từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong đời sống mỗi mái ấm. Bởi vậy trong thiết kế căn hộ , nội thất nhà ở, phòng thờ đượcquan tâm đặc biệt và rất được chú tâm từ đó có thể thấy phong thủy cho phòng thờ là yếu tố cần thiết trong cho mỗi mái ấm người Việt. Dưới đây là những để ý khi bối trí phòng thờ theo đúng phong thủy để dân chúng xem thêm:


– Nơi phụng dưỡng là nơi cần thanh tịnh, nghiêm chỉnh bởi vậy phải được đặt ở vị trí cao vút, kín đáo, cùng lúc có phổ biến ánh sáng tự nhiên.



– Phải đảm bảo phòng thờ không được bối trí cạnh phòng tắm, phòng ngự sinh hay phòng vui chơi của con nít vì có thể ảnh hưởng đến tính nghiêm chỉnh, linh thiêng.

– Bàn thờ nên tránh những nơi ở gần lối đi qua lại nhiều,  cũng như trọng điểm căn phòng, cần đảm bảo sự thông thoáng nhưng không nên đặt bàn thờ ở nơi có những luồng gió mạnh. Gió có thể thổi tắt nến và hương trên bàn thờ nên có nguy cơ hỏa hoán vị



– Màu sắc phòng thờ nên dịu nhẹ kết hợp, nhã nhặn, giảm thiểu những họa tiết hình khôi quá cầu kỳ phức hợp để đảm bảo tính nghiêm chỉnh cho bàn thờ.

-  Bố trí bàn thờ trong thiết kế căn hộ tphcm không nên bối trí đối diện với cửa chính hay cửa sổ vì theo phong thủy khi phụng dưỡng người thực hành lễ nghi sẽ có cảm giác bất an khi phải quay lưng ra cửa.

– Không gian của phòng thờ phải tạo được cảm giác đầm ấm, gẫn gũi. Như thế tạo cho không gian mái ấm cảm giác quây quần, đoàn tụ, không khí ấm cũng được tạo nên qua ánh đèn tiến thưởng và ánh nến cùng với bí quyết bài trí nội thất.

Giả dụ bạn đang có ý định thiết kế phòng thờ nói riêng và thiết kế căn hộ sài gòn nội thất cho gia đình có một không gian hiện đại, chỉnh chu hơn .Hãy đến với thiết kế nội thất MoreHome để được giải đáp hoàn toàn free của đơn vị thiết kế về phong thủy cho mái ấm bạn qua hotline.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét